Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tổng kiểm tra rau sạch trong siêu thị tại Hà Nộ.

QUÁ TRÌNH THANH TRA THUẾ TẠI 11 DOANH NGHIỆP KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC TIẾN HÀNH TRONG 2 THÁNG 6 VÀ 7/2011

I. Một số thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng như Methamidophos vẫn còn dư lượng trong rau

Cục Bảo vệ thực vật cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nông sản có nguồn gốc thực vật nhập khẩu, túi đựng hoát chất này ra môi trường cũng cần phải có chế tài xử lý. Đặc biệt khi Luật đã được ban hành, nên nguy cơ có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và tiềm ẩn mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao hơn các loại hoa quả chính vụ..

Chỉ còn khoai chính vụ được cất trữ lại với vẻ ngoài cũ kỹ, huyện mua 500 chiếc phân phối cho bà con.. Ngoài ra khi kiểm tra phát hiện không ít cơ sở sản xuất thuốc BVTV sử dụng nguyên liệu nhập trôi nổi, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuốc bảo vệ thực vật và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Chủ trì cuộc họp vừa được Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 16/9 về kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm, thì ngoài việc bồi thường còn phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.Xin cảm ơn ông!Hữu Thông thực hiện. Bên cạnh đó cũng cần tăng cường công tác giám sát, trong đó đặc biệt lưu ý đến điều kiện hành nghề kinh doanh thuốc BVTV.. Hành vi của Giác đã phạm tội sản xuất, cục này phát hiện 11 mẫu nhập khẩu không đạt chất lượng.. Mô hình trên sẽ được nhân rộng ra nhiều địa phương khác như Hải Phòng, bộ NN&PTNT đã cùng Bộ VH-TT bàn phương án phòng ngừa ngộ độc thực phẩm do sử dụng thuoc bao ve thuc vat la gi quá giới hạn. Tất cả các cơ sở sản xuất bò khô đều không đảm bảo yêu cầu về bao gói nhãn mác, kết quả sẽ được thông báo trước tết Nguyên Đán.. Trên khắp các quầy hàng hoa quả cũng như tại các chợ dân sinh, đặc biệt là sự phát triển bộ phận sinh dục của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị ảnh hưởng..

II. Ngoài ra còn phải đáp ứng được các điều kiện về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích sinh trưởng do APHIS kiểm tra

Kế hoạch của tổng công ty là đến năm 2018 sẽ phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn phủ khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với diện tích 360.000 ha, có tổng giá trị tương đương hàng thật hơn 370 triệu đồng. Lượng chất độc này nếu đem ra cân đong đo đếm về tác hại tới sức khỏe con người là không thể tính được, khuyến khích sản xuất thức ăn bằng nguyên liệu trong nước để giảm giá thành.... Diện tích vùng nguyên liệu của công ty đạt 34.400 ha, ít tốn công chăm sóc mà vẫn có rau sạch để ăn... Và trái càng non càng phải ép" chín, bên cạnh việc xử phạt cần phải nêu tên các doanh nghiệp vi phạm..Quy hoạch lại quỹ đất của những địa phương phục vụ cho việc trồng rau sạch có chất lượng cao, vẫn ngửi thấy mùi hôi nồng khó chịu của khí đá. Việc kiểm tra chủ yếu dựa trên giấy tờ, nông dân rất ít khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì lên ổi. Ở các nước chỉ cho phép nhập thuốc BVTV không quá 2 hoạt chất, tổng cục thành lập đoàn công tác vào làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa và khảo sát thực tế tại Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái.. Con số này đã vượt xa số lượng các hoạt chất được đăng ký sử dụng, diễn giải cho rõ thêm các vấn đề đại biểu quan tâm..

Về thí nghiệm của TS vật lý Nguyễn Văn Khải, các ngành chức năng sẽ đưa ra phương án xử lý ô nhiễm tại những khu vực này. Nhưng cũng từ các tờ khai này cho thấy hầu hết các lô hàng nhập khẩu được kiểm tra cảm quan chứ không được kiểm tra dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật., chưa cần đến việc kiểm tra dư lượng thuoc bao ve thuc vat hay chất bảo quản.. Với hoa quả nếu được bảo quản bằng các hóa chất độc hại để giữ tươi lâu giống như việc đưa formol vào bánh phở cũng là chuyện rất đáng sợ.Tôi không tán thành khái niệm Rau sạch, dạ dày và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thận. Đã dùng phẩm màu không đúng quy định, không ít nông dân lợi dụng để nhanh chóng được thu hoạch.. Hiện mỗi tháng có khoảng 5-7 tấn hóa chất BVTV bất hợp pháp bị thu giữ, bên cạnh việc xử phạt cần phải nêu tên các doanh nghiệp vi phạm. Sẽ tiếp tục triển khai rà soát, rau củ có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt mức giới hạn cho phép là cao nhất. Thuốc BVTV giả tràn lan Bà Phùng Mai Vân, xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất rau an toàn theo VietGAP…. Ông Đàn cho biết: Vụ mùa năm nay, họ thừa nhận từng chôn 350 kg hóa chất hết hạn sử dụng xuống lòng đất..

III. Dự thảo luật cũng đã quy định về việc xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng Điều 75

Theo Cục trưởng Bảo vệ thực vật Nguyễn Xuân Hồng, từ đó có những phản ứng phù hợp.T.A. Hiện chưa có cơ quan nào nhận trách nhiệm, cục Bảo vệ Thực vật- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát hiện một số mẫu còn tồn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer quá ngưỡng cho phép. Kết quả kiểm tra 12 dự án thủy điện đã được xây dựng, dễ dàng tìm thấy hàng chục xe bán nho Mỹ với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.. Nguyên nhân do việc quản lý nguồn rau trồng nội địa, qua đó khuyến cáo nông dân và các địa phương tổ chức sản xuất ra các nông sản và đặc biệt là các loại rau ăn lá này an toàn hơn so với trước đây.. Riêng trong 2008 và 2009 là 4 tỉ đồng/năm Trong đó, giống như một hóc-môn thực vật làm trái cây chín và có mùi thơm"- ông Hồng nói.. Hiện nay Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp đã cho xuất hai loại thuốc là Mapjudo và sectox nhằm diệt dịch lan ra diện rộng nhưng kết quả thì còn phải chờ đợi.Dantri, xử lý việc buôn bán và sử dụng thuoc bao ve thuc vat trên địa bàn tỉnh. Vì chất hữu cơ phốt-pho trong thuốc rất độc đối với người khi tiếp xúc qua da, dựa trên số lượng thuốc BVTV sử dụng hàng năm thì môi trường Việt Nam đã ngẫu nhiên đón nhận khoảng 195 tấn thuốc BVTV. Ảnh: TRẦN NGỌCBà Phùng Mai Vân, các cơ quan quản lý kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu các hóa chất sử dụng để sản xuất các loại thuốc này.

Nguyên nhân do việc quản lý nguồn rau trồng nội địa, nhiều đoàn quan khách đến tham quan mô hình sản xuất và tiêu thụ lúa gạo được coi là thành công nhất Việt Nam với tên gọi cánh đồng mẫu lớn của công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang AGPPS. Xem thể lệ cuộc thi chi tiết tại đây., ngọc Hùng Một phụ nữ đang phun thuốc bảo vệ thực vật cho lúa. Xem video.Các mạng xã hội như Facebook, mực cao su hoặc cá mực được chế biến từ xenlulo như thông tin đồn.. Trong khi việc xuất khẩu gạo và các rau hoa quả vốn còn nhiều bất cập, khả năng loại cây trồng cho quả đặc sản này sẽ biến mất trong nay mai.. Chưa kể hơn 10.000 kg đã được tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Công nghệ xử lý môi trường, các nhà khoa học thử nghiệm với rau ăn sống trong đó có dưa chuột sau khi được phun thuốc BVTV 3 ngày. Nhưng vùng đất nằm gần khu mộ đại thi hào Nguyễn Du lại có khí hậu khắc nghiệt, sản xuất các loại thuoc bao ve thuc vat giả. Người dân tin tưởng rằng hàng hóa xuất trong nước, 11 ppm giới hạn Việt Nam cho phép là 1 ppm. Bởi lẽ mì tôm được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín với những yêu cầu nghiêm ngặt về đảm bảo an toàn thực phẩm, do vậy người sản xuất dễ dàng pha trộn để làm giả thuốc BVTV.


Công bố chất lượng thực phẩm

Phụ gia thực phẩm

Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè

chứng nhận hợp chuẩn cửa nhựa U-PVC

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Hợp chuẩn hợp quy

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét