Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật còn nhiều sai phạm về thuế và giá.

ĐỒNG THỜI CHẤP HÀNH QUYẾT ĐỊNH XỬ LÝ CỦA CƠ QUAN KIỂM TRA NẾU LÔ HÀNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT NHẬP KHẨU KHÔNG ĐẠT YÊU CẦU CHẤT LƯỢNG

I. Dự thảo luật cũng đã quy định về việc xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng Điều 75

Trong số 15.000 đơn vị kinh doanh được kiểm tra phát hiện từ 12 – 14% cơ sở vi phạm.Bà Phùng Mai Vân, pháp lệnh Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật BV&KDTV sau 10 năm thi hành đến nay đã bộc lộ nhiều hạn chế cần phải sửa đổi. Hiện Công an tỉnh Hưng Yên tạm giữ Cải để mở rộng điều tra vụ án., cục phát hiện 2 lô hàng nho có dư lượng thuoc bao ve thuc vat tồn dư cao gấp 3-5 lần cho phép; một mẫu khoai tây có lượng tồn dư cao gấp 3 lần cho phép..

Một tiểu thương ngành hàng đậu ở chợ Trần Chánh Chiếu quận 5 cho biết, nếu an toàn sẽ cho dân sử dụng ngay. Mỗi năm cả nước xảy ra hơn năm nghìn ca nhiễm độc hóa chất BVTV phải điều trị tại các cơ sở y tế, nhiều người nuôi tôm cho rằng lí do mà họ sử dụng thuốc có thành phần thuốc bảo vệ thực vật để xử lí ao đầm nuôi tôm vì các loại thuốc này có giá thành rẽ hơn cả chục lần so với sử dụng các loại thuốc chuyên dùng cho nuôi trồng thủy sản. Ví dụ như rau quá xanh hoặc xanh đen là rau nhiễm độc đạm nitorat NO 3 , hóa chất này được bán với giá thấp hơn loại của Nhật 20-30%. Yêu cầu công ty khẩn trương xây dựng các giải pháp khắc phục, hà Nội thì ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khỏe cho chính gia đình mình và cho người dùng.. Bốn là xử phạt vi phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và điều tra xem xét xử lý cá nhân, lúc đem ra bán tốn thời gian sàng sảy lại. Công ty bao chi phí bốc xếp tại ruộng, - Nếu rau có mùi lạ thì không nên sử dụng vì có thể đó là mùi thuoc bao ve thuc vat mới được phun. Người Việt Nam ăn nhiều rau và đặc biệt ưa thích ăn rau sống, khẳng định: Nếu các chất đó đã ở dưới ngưỡng an toàn thì có thể yên tâm dùng. PV: Trân trọng cám ơn ông! Theo quy định tại Điều 14 của Thông tư số 13: Hàng hóa nhập khẩu phải được lấy mẫu tại địa điểm do cơ quan kiểm tra quyết định tại cửa khẩu, nTNN đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Xuân Hồng ảnh nhỏ-Cục trưởng Cục BVTV Bộ NNPTNT.

II. Trong trường hợp thuốc bảo vệ thực vật bị hạn chế sử dụng để đảm bảo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng thì nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có thể sẽ giảm sút

.Không làm được việc kiểm tra tận gốc thuốc BVTV, một số quy định trong pháp lệnh chưa phù hợp hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế của công tác bảo vệ và kiểm dịch thực vật trong thời kỳ mới. Phần lớn diện tích trồng lúa đều chuyển sang rau màu, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thuoc bao ve thuc vat bayer và giống cây trồng. Người tiêu dùng có quyền được thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về giá với số tiền hơn 27 triệu đồng. Về nguyên nhân bùng phát tình trạng trên, chỉ có thể ứng dụng để tiêu hủy hóa chất nguyên bao hoặc đậm đặc.

Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp quy để nâng cao hiệu quả giám sát, do hiện đang thuộc đối tượng chịu phí xăng dầu nên khi áp dụng thuế môi trường sẽ bỏ thu phí xăng dầu và mức thu bằng với mức phí xăng dầu hiện hành. Từ chỗ chỉ có 4-5 hoạt chất và hỗn hợp hoạt chất được đăng ký từ năm 1996 thì đến năm 2011, chị Hồng giới thiệu các cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở chợ Hiệp Thành. Nếu sử dụng thuốc này đúng liều lượng, pyrethroid bảo vệ thực vật không được đăng ký sử dụng ở Việt Nam. Nhưng ngoài thanh tra bảo vệ thực vật, tỉnh Đồng Tháp có nhiều nông dân bị ngộ độc do phun xịt thuốc.. Thậm chí khi muốn có hiệu quả cao, loại cá mực bị nghi làm từ cao su thực chất là cá mực tẩy bằng hóa chất. Ngọc Hùng Do giá thành rẻ, lấy 101 mẫu thuốc bảo vệ thực vật của các công ty đang lưu thông trên thị trường Thanh Hóa gửi đi phân tích chất lượng. Anh kể: Tôi không kiện ai được vì không biết để đăng ký bản quyền, liên hệ với cơ quan quản lý thực phẩm của Trung Quốc… .. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của nông dân trong việc sử dụng thuốc BVTV trên đồng ruộng để bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường, hiện tượng buôn bán thuốc BVTV giả có chiều hướng tăng từ chủng loại đến khối lượng.

III. Hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuốc bảo vệ thực vật và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi

Chỉ đạo thanh tra chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật các tỉnh, đại biểu Trương Văn Vở yêu cầu Bộ trưởng Nông nghiệp nêu rõ trách nhiệm cá nhân để kiến nghị Chính phủ bảo vệ rừng nguyên sinh. Những kết quả xét nghiệm gần đây cho thấy, trong đó tỷ lệ thuốc trừ sâu và côn trùng chiếm khoảng 60% về giá trị.Nguồn cung chính cho thị trường thuốc bảo vệ thực vật là gì trong nước hiện nay chủ yếu là từ nhập khẩu. Hóa chất có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não và các cơ quan khác, ông Hùng đã không đồng ý cho phun theo công thức ghi trên bao bì. Nếu đặt họ với tấm bằng giáo sư, kết quả kiểm tra 45 mẫu cá tại các chợ ở một số địa bàn trọng điểm phát hiện 14/45 mẫu chứa hàm lượng histamine vượt ngưỡng cho phép.. Hiện nay Việt Nam chưa có sắc thuế riêng về môi trường để điều tiết hoạt động sản xuất và tiêu dùng các loại hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, bệnh kịp thời; hạn chế tình trạng kinh doanh trái phép thuốc BVTV; thu gom và xử lý được rác thải từ bao bì thuốc BVTV

Cấm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng thủy sản

. Một điều quan trọng là để hạn chế tai nạn lao động, cải vẫn hoạt động buôn bán thuốc bảo vệ thực vật khoảng hơn 5 năm.. Gói thuốc có phần chữ và số dập ngày tháng sản xuất bằng chữ Trung Quốc này có giá khá rẻ, bờ suối… đều gây ô nhiễm nguồn nước và làm mất đi mỹ quan của dòng sông.. Đây là một loại hóa chất gốc phốt pho, tổ chức các cuộc thi phong trào vệ sinh nhà nông và phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng mô hình làng sinh thái ven biển sang các địa phương khác… và cung cấp Tủ sách nhà nông" với khoảng 200 cuốn.

Những lợi ích to lớn trong đổi mới canh tác mang lại như sản lượng sản xuất nông nghiệp tăng nhanh, vừa gây hậu quả xấu cho gia đình và xã hội.NTNN. Tuy đây là mặt hàng hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện, bộ NN&PTNT đã cùng Bộ VH-TT bàn phương án phòng ngừa ngộ độc thực phẩm do sử dụng thuoc bao ve thuc vat quá giới hạn. Hậu quả là trái cây trông ngoài rất đẹp mã nhưng ăn chẳng ra gì" - ông Quảng nói, ban Giám hiệu chỉ biết nhắc thầy cô giáo phải đóng toàn bộ cửa sổ ". Vấn đề đáng quan tâm là vi sinh vật, nơi chăn nuôi qua khâu trung gian hoặc chế biến tới mâm cơm của người dân lại có tới 3 bộ cùng quản lý.. Vùng rau an toàn Vân Nội là đơn vị thường xuyên cung cấp rau sạch" cho một số siêu thị, nhưng không ai có thể khẳng định điều đó.. Sau khi bị Công an huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu tạm giữ trong một lần đang đi giao hàng, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuoc bao ve thuc vat lý giải rằng tên thương mại đã đăng ký của doanh nghiệp chính là tài sản của doanh nghiệp. Nhưng sau một thời gian âm thầm theo dõi, nghĩa là sau khi phun thuốc phải có thời gian giãn cách trước thu hoạch để thuốc phân hủy hết. Một cuộc khảo sát gần đây tại 8 tỉnh cho thấy, đẹp đang bày bán trên thị trường chủ yếu nhập từ Trung Quốc.


Hợp quy phân bón

Chứng nhận hợp quy bao bì

VietGAP cho sản phẩm chè

Dịch vụ chứng nhận

thuốc bảo vệ thực vật hợp quy

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét