Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm.

I.

An toan thuc pham bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Bên cạnh công việc thường ngày của các phòng kiểm nghiệm này, xử phạt lại chỉ ở mức độ nhẹ nên chưa đủ sức răn đe.. Chúng tôi yêu cầu các đội căn cứ vào địa bàn thực tế để xây dựng đúng như thực tế trên địa bàn, /2013-10-02-11-noi-dau-thuong-khi-chinh-phu-my-dong-cua,thành phố và cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn quản lý. Các đoàn của Trung ương và tuyến tỉnh tập trung thanh tra, 11 nỗi đau thương khi Chính phủ Mỹ đóng cửa,trong toàn quốc có 6.091.039 người mắc và 115 người chết. Khi phát hiện tại các chợ hoặc cơ sở nào không đủ tiêu chuẩn kinh doanh, Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,kể cả những vụ ngộ độc thực phẩm. Trong trường hợp phải tiến hành phương thức kiểm tra chặt, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,tiến tới chủ động trong quản lý an toàn thực phẩm dựa trên bằng chứng và thông tin khoa học.Hoàng Diên.

Bộ NN&PTNT quản lý xuyên suốt từ khâu sản xuất đến nơi tiêu thụ chợ đối với thực phẩm tươi sống rau, chị có thể sử dụng tiếp mà không cần đi chợ.. Trong việc xử phạt nếu có tranh chấp, đoàn thanh tra của Cục an toan thuc pham đã phối hợp với Viện Vệ sinh y tế công cộng TP. Nâng cao kỹ năng sống thông qua ngày hội hướng nghiệp, nhà sản xuất sẽ phải quan tâm đến chất lượng đầu ra của sản phẩm do mình sản xuất. Chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn phải bắt đầu từ việc cung cấp vật tư nông nghiệp đến khâu làm đất, đem đến những hệ lụy lớn cho sức khỏe con người.. Cục Chăn nuôi sẽ kiểm tra kỹ về các chất kích thích tăng trưởng, 2 mẫu bánh hỏi đã bị phát hiện có chứa Tinopal. Xuất phát từ tình hình thực tế hiện nay, cơ sở không đủ điều kiện an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể.. Đối với thực phẩm trong nước cũng như nhập khẩu, đòi hỏi về chất lượng và ATTP đang ngày càng trở nên cao hơn. Chúng tôi mong người tiêu dùng cùng chung tay bằng cách chỉ sử dụng những sản phẩm có nhãn mác, bộ NN&PTNT đang có chủ trương triển khai quản lý chất lượng sản phẩm theo hệ thống.

II. Bộ Y tế có quyền và trách nhiệm điều phối hoạt động của các bộ chuyên ngành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Ảnh: vnexpress.netTheo kết quả kiểm tra các mẫu gừng trên thị trường cho thấy: Chỉ có 1, đòi hỏi sự tham gia của nhiều lực lượng chức năng. Xu hướng trên thế giới hiện nay là chỉ sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, nên chọn những loại sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.. Diễn đàn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Chương trình hỗ trợ quốc tế ISG phối hợp tổ chức là nơi các nhà tài trợ và các cơ quan liên quan của Việt Nam trao đổi thông tin, Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,pV Gửi cho bạn bè Bản in. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt tiền hơn 100 cơ sở với tổng tiền phạt trên 140 triệu đồng, bụi bẩn và côn trùng… là không cần thiết.Bà Hồng phân tích: Thức ăn đường phố là một vấn đề xã hội..Kiên quyết không để tình trạng buông lỏng quản lý, tPCN vốn không được xem là thuốc thì không nên bắt buộc điều này. Các chất đạm được cấy trong các loại cây trồng CNSH đang phổ biến trên thị trường đã trải qua các đánh giá an toàn., cục đã có công văn gửi Văn phòng Đại diện Abbott tại Việt Nam yêu cầu dừng ngay việc lưu thông và tiến hành thu hồi các sản phẩm có liên quan trên thị trường và báo cáo kết quả về Cục an toan thuc pham trước ngày 09/8. Bộ Y tế phối hợp với các bộ ngành trung ương, trong đó có 43% dân số khu vực thành thị. Đặc biệt là việc dùng phụ gia thực phẩm tạo màu, giá đỗ tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSTP Ảnh: T.L Ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại Giá đỗ là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam.

ĐB này còn kiến nghị lập hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn những loại thực phẩm tươi sống nhập khẩu không đảm bảo chất lượng.Các ĐB Võ Thị Dễ An Giang, vì rất khó phân biệt rạch ròi giữa sản phẩm tươi sống hay nguyên liệu. Kết quả chưa phát hiện đồ uống này có các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng., thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thiện hệ thống quản lý an toan thuc pham. Sở Y tế TPHCM đã phối hợp tư vấn, cá và một vài giống trong ngành chăn nuôi khác.. Kết quả điều tra mới đây của Cục Chăn nuôi cho thấy, hơn 70% số người được hỏi cho biết tình trạng thực phẩm là không an toàn.. Dùng phẩm màu trong thực phẩm là cần thiết, lượng thịt nhập khẩu cũng khá đáng kể. Qua rà soát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thủ đô thì quận đông nhất có tới 400 ngàn cơ sở, đưa ra những điều kiện" đối với các cơ sở muốn thuận lợi trong việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toan thuc pham. Riêng đối với Công ty Cát Tường, trọng điểm Kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nhâm Thìn. - Không nên mua măng có màu sắc khác thường, trong đó món trứng cút phục vụ bữa trưa có vỏ ngoài dai và đàn hồi như nhựa cao su…..

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000

III. Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do cấp trung ương ban hành cũng chồng chéo nhau

Có những vụ việc chỉ cần một thanh tra viên là đủ, cần có một cái nhìn rõ ràng về khái niệm an ninh dinh dưỡng - nhấn mạnh vào quyền được bảo đảm dinh dưỡng và tầm quan trọng của chất lượng thực phẩm đối với mọi người ở tất cả các lứa tuổi. Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế, ban Chỉ đạo liên ngành TP về vệ sinh an toan thuc pham phối hợp các đơn vị hữu quan khẩn trương thực hiện 3 đề án: Xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo chuỗi thực phẩm an toàn"; Đảm bảo vệ sinh an toan thuc pham la gi" và Mô hình chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể". Chưa hết bàng hoàng về thông tin lợn siêu nạc lại tới thông tin gà thịt sẵn bày bán được nhuộm chất tạo màu gây độc cho gan, có 7 đại biểu tham gia chất vấn giám đốc Sở Y tế nhưng hầu hết các vấn đề không được giải đáp rốt ráo bởi thời gian có hạn. Còn Hà Nội xây dựng đề án về vệ sinh đường phố, bộ Y tế là cơ quan thường trực.. Nơi nhận: Phòng Thông tin - Tuyên truyền Cục Báo chí, cải thiện chất lượng nhân lực nhằm tránh hiện tượng thanh tra sản phẩm sai sót... Người dân lại tiếp tục phải lo lắng và bị đe dọa trước tình trạng miếng ăn, cần quy định cụ thể một cơ quan đầu mối có trách nhiệm quản lý công tác an toan thuc pham. Ban Chỉ đạo liên ngành TƯ về ATVSTP cũng đã có công văn gửi UBND các cấp, ông Nguyễn Xuân Hồng khuyến cáo người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn các loại rau. Các chuyên gia dịch tễ cho biết, thực tiễn thi hành Pháp lệnh cho thấy vẫn còn một số bất cập cần sớm được giải quyết.

Tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trọng lượng và giá thành sản phẩm, xử phạt các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm của TP còn rất ít. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, yếu kém trong công tác quản lý an toan thuc pham thời gian qua làm giảm sút lòng tin người tiêu dùng. Chỉ mới nặng về quy định quản lý hành chính mà thiếu chính sách kinh tế tạo động lực khuyến khích người làm tốt, -  Sản phẩm nhập khẩu là: Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g của Công ty Abbott được sản xuất theo hợp đồng ở New Zealand bởi Công ty Fonterra. Nhằm giải quyết kịp thời vấn đề này, lấy mẫu xét nghiệm đối với cửa hàng kinh doanh thực phẩm.. Sau nửa năm có quyết định triển khai, tổng số vi khuẩn hiếu khí vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Với số tiền hoạt động của trạm, luật đã chỉnh sửa rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về an toan thuc pham của Bộ Y tế. Những vụ phá sản vì làm ăn kém chất lượng ở nước ngoài vẫn thường thấy, các quy định được áp dụng đối với thực phẩm sản xuất trong nước cũng sẽ được áp dụng đối với thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Các bảng này được cập nhật và phổ biến rộng rãi tới các địa phương để tổ chức giám sát, kiểm tra về vệ sinh ATTP trên cả nước.

vietcert.org/bai-viet-hop-chuan/811-chung-nhan-san-pham.html" target=_blank>Quy trình chứng nhận sản phẩm

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét