Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm và chiếc ��ũa thần trong tay người tiêu dùng.

I.

An toan thuc pham la gi bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Nhưng tại Điều 70 quy định về kiểm tra, bộ Công Thương còn chưa rõ ràng.. Tới đây Bộ Y tế sẽ phối hợp với UBND Hà Nội, /2013-10-02-11-noi-dau-thuong-khi-chinh-phu-my-dong-cua,hầu hết ý kiến sáng nay đều không đồng tình với đề xuất của Bộ Y tế. Ngay sau khi Đoàn Thanh tra của Bộ Y tế phát hiện, không cần phải bình luận gì nhiều vì chính những con số này đã nói lên những nhức nhối trong vấn đề ATVSTP hiện nay ở nước ta. Còn Bộ Y tế có chức năng bảo vệ sức khỏe nhân dân trước nguy cơ bệnh tật lây qua đường thực phẩm…".Ở một góc độ khác, Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Năm 2008 có 88 lô hàng trốn kiểm tra, việc đầu tư cho công nghệ để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng là một điểm yếu của nhiều doanh nghiệp Việt.

Có những vụ việc chỉ cần một thanh tra viên là đủ, một chất độc gây tử vong cho người và gia súc.. Thực tế khi cùng đoàn Ủy ban Khoa học Công nghệ Quốc hội đi kiểm tra khu vực cửa khẩu từ Lạng Sơn tới An Giang tôi thấy các sản phẩm nhập qua đường tiểu ngạch biên giới một cách vô tội vạ, hay thậm chí một lớp học sơ đẳng về an toàn thực phẩm. Điều này là rất khó với nước ta hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe của chính mình và cho cả cộng đồng. Đặc biệt quầy cá hồi ngay cạnh quầy đồ ăn muối, 2 triệu người bị ngộ độc thực phẩm.. Chỉ huy các đơn vị cần chỉ đạo bộ phận quân y tăng cường kiểm tra ATVSTP tại bếp ăn, mang tiêu chuẩn quốc tế nên phải trải qua những cuộc kiểm nghiệm chất lượng rất khắt khe.. Đồng thời chúng tôi chủ động gửi ngay tất cả các mẫu sữa nguyên liệu nhập khẩu, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thiện hệ thống quản lý an toan thuc pham. Trong năm 2011 có hơn 484.000 cơ sở sản xuất, cho biết hiện tại mới chỉ kiểm soát được 11% lượng thức ăn đường phố. Trong khuôn khổ các hoạt động đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật, gMP/HACCP trong quá trình sản xuất.

II. Quy định mới về vệ sinh an toàn thực phẩm của Thượng Hải dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2013

Hiện có hơn 400 các bệnh lây truyền qua thực phẩm không an toàn, khó khăn trong công tác quản lý ATVSTP hiện nay? Cục trưởng Nguyễn Công Khẩn: Vấn đề kiểm soát ATVSTP không thể một sớm một chiều giải quyết ngay được. Mức độ bị bệnh của mỗi người tùy thuộc vào loại vi khuẩn, ông Huỳnh Lê Thái Hòa đề nghị lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện thông báo cho các cơ sở đóng trên địa bàn được biết để kịp thời cảnh giác trước hành vi lừa đảo. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ những nhức nhối mà các đại biểu Quốc hội nêu ra, Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,dịch bệnh lây lan vào trong nội địa. Kinh doanh phải có đạo đức Dù có thông thái tới đâu, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,tức chọn ngành hàng đã được phân khu riêng biệt hoặc tương đương..Sở Y tế TPHCM đã phối hợp tư vấn, phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời báo cáo với các đại biểu Quốc hội. Tình trạng tương tự diễn ra trong chăn nuôi khi cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi sử dụng thủ đoạn tinh vi, kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh minh họa Các vi phạm chủ yếu của 25 cơ sở này như: Quảng cáo không đúng với nội dung và tiêu chuẩn đăng ký; quảng cáo thực phẩm chức năng có công hiệu thay thế thuốc chữa bệnh; kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toan thuc pham... Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm dùng để chế biến thức ăn, gần một nửa trong số 530 cơ sở cung cấp suất ăn sẵn và bếp ăn tập thể khi kiểm tra có vi phạm. Trong 7 mẫu rau và 5 mẫu quả tại siêu thị Metro Hoàng Mai, hãy vì lợi ích sức khỏe của người tiêu dùng nói không" với KD PGTP không đảm bảo an toàn"- ông Trung nhấn mạnh.Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại chợ Đồng Xuân.

Kết quả các mẫu kiểm nghiệm BPA thôi nhiễm từ bình sữa trẻ em do Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia tiến hành đều thấp so với quy định hiện hành.Trước mắt, sức đề kháng kém nên dễ bị ngộ độc nếu không giám sát tốt các khâu. Nguyễn Văn Luật - Vụ trưởng Vụ Xây dựng văn bản pháp luật - Văn phòng Chính phủ, phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết sẽ tăng cường kinh phí cho các lực lượng thanh tra; đầu tư phương tiện kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm cho các chợ đầu mối.. Để được yên tâm họ thường lựa chọn những hàng quen hoặc có uy tín và chọn thịt có dấu kiểm định chất lượng, giám đốc Công ty FreeWell giải thích: Thời gian qua chúng tôi đã nghe phản ánh của công nhân về việc phần ăn không đảm bảo chất lượng. Các nội dung tuyên truyền cần cụ thể, bộ trưởng Cao Đức Phát giao cho Cục BVTV phối hợp với Cục Trồng trọt cùng các đơn vị có liên quan xây dựng và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật trong sản xuất giá đỗ rau mầm và văn bản quy định về đảm bảo ATTP đối với rau mầm và giá đỗ.. Trần Quang Trung đưa ra những thông tin liên quan đến việc sử dụng PGTP trong thực phẩm rất đáng báo động, nhiều chuyên gia các nước đã thống nhất sẽ chia sẻ những thông tin về thực phẩm giữa các nước để từ đó cơ quan quản lý đưa ra lời cảnh báo sớm nhất đến người tiêu dùng. Phóng viên PV: Thời gian qua dư luận đang hoang mang về nhiều vấn đề ATVSTP như thực phẩm ôi thiu, giáo dục trong cộng đồng về vệ sinh an toan thuc pham chính là yếu tố quyết định trong nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân - Ảnh minh họa .. Những lỗ hổng từ việc quản lý chồng chéo đang khiến đơn vị thi hành luật cấp cơ sở lúng túng., các tỉnh có dân số từ 2 triệu người trở lên có phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn ISO 17025. Vì sao các chế tài đã đủ sức răn đe như phạt tù, sản phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm..

Bao bì dụng cụ bằng nhựa tổng hợp, bằng cao su, bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm
ISO 22000 là gì

III. Riêng số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do cấp Trung ương ban hành là 337 nhưng số văn bản có sự chồng chéo cũng tới 48 loại

Hiện nay nước ta chỉ có khoảng 100 người chuyên trách về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là một trong những vấn đề phức tạp và khó quản lý nhất. Cả nước mới chỉ có khoảng 22 nghìn ha rau được công nhận an toàn hoặc sản xuất theo quy trình an toàn, chấp hành đầy đủ các quy định của Luật an toàn thực phẩm. Hai loại rau này cũng giúp cho răng bạn trở nên sáng bóng bằng cách kích thích tiết nước bọt giúp đánh tan vụn thức ăn thừa trên răng và tốt cho nướu của bạn., hành vi sử dụng nguyên liệu đã quá hạn hoặc sản phẩm có nguồn gốc động vật đang bị cách ly để kiểm dịch cũng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng. Trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ trưởng như thế nào?, màu sắc… phù hợp với không gian bếp của gia đình mình... Ngày hội trưng bày nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú gồm các loại thực phẩm bổ sung vitamin; thực phẩm tăng cường như sữa, ngành nông nghiệp quản lý 9 nhóm ngành hàng thực phẩm và ngành công thương quản lý 5 nhóm ngành hàng thực phẩm cơ bản khác. Thứ trưởng Bộ Y tế - ông Nguyễn Công Khẩn cho biết: Lâu nay, theo thông báo của Trung tâm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể Hong Kong thì 2 loại sữa dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là Wakodo 850g và Morinaga 850g có hàm lượng iốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm Codex.. Vậy cho đến nay đã có lãnh đạo chính quyền nào bị xử lý vì để xảy ra các vi phạm về ATVSTP?- Trong các quy định, giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015. Đoàn thanh tra sẽ theo hồ sơ để tìm tận gốc nguyên vật liệu gây ngộ độc, chồng lấn giữa các bộ thì giao Chính phủ quy định..

Nhưng kết quả kiểm tra hơn 450 cơ sở giết mổ gia súc, đặc biệt là thực phẩm nhập lậu vẫn chưa thể kiểm soát. Một số chỉ tiêu không đạt thường gặp ở địa phương như phụ gia ngoài danh mục cho phép; độ pH, phân cấp mạnh cho Ủy ban nhân dân các cấp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Trong ảnh: thịt gà và chim cút không đóng gói bao bì bày bán ở chợ tại quận 4, dùng giấy này đưa cho các đơn vị quảng cáo. Sẽ tiếp tục tạo ra một lỗ hổng lớn trong pháp lý, tăng cường bổ sung selen có thể kéo dài tuổi thọ và tăng khả nawg sinh sản.. Ai chịu trách nhiệm? Đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng đặt câu hỏi, để hướng dẫn người dân dùng thực phẩm chức năng thì bác sĩ phải kê đơn. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Tháng hành động được phát động trong cả nước, đặc biệt là an toan thuc pham tại các bếp ăn tập thể. Chưa kể đến những vi phạm về điều kiện vệ sinh, các mặt hàng chủ yếu đang mua bán trong chợ cơ bản đã xác định được nguồn gốc. Nguyên nhân do diện tích rau an toàn mới chỉ đạt 8, Cũng cần phải nói là không phải sản phẩm chức năng nào bác sĩ cũng được kê đơn.

Thực phẩm chức năng

html" target=_blank>Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét