Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

TÁC HẠI KHI SỬ DỤNG SAI KHĂN GIẤY, GIẤY VỆ SINH


Dùng sai giấy vệ sinh, hủy hoại cả một đời
Giấy dùng trong đời sống chủ yếu chia làm hai loại chính: "Giấy vệ sinh" và "khăn giấy", bao gồm cả các loại khăn giấy như khăn giấy lau tay, khăn giấy lau mặt, giấy lau bếp...
Trên thực tế, yêu cầu về công nghệ và quá trình sản xuất, tiêu chuẩn vệ sinh của chúng hoàn toàn khác nhau. Nếu chúng ta dùng lẫn lộn, nhất là giấy vệ sinh kém chất lượng để thay thế cho giấy ăn sẽ gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.
Nói "tiềm ẩn" ở đây là vì có người dùng lẫn lộn nhưng không bị nhiễm khuẩn, nhưng có người sau khi dùng cơ thể lập tức phản ứng ngay. Đó là những người có cơ địa đặc biệt, mẫn cảm. Sau đây là tác hại khi dùng giấy vệ sinh sai mục đích.
1. Làm tổn hại hệ thống thần kinh, tổn hại máu
2. Gây ra bệnh viêm gan, bệnh lị
3. Gây viêm da dị ứng
4. Gây ra các bệnh về đường hô hấp
Vì vậy ngày 28/10/2015, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 36/2015/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh
Qui định này nhằm kiểm soát chất lượng các sản phẩm Khăn giấy và Giấy vệ sinh đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đây là hành lang pháp lý để hạn chế tình trạng hàng hóa kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang tràn lan thị trường hiện nay. Để được cấp dấu CR doanh nghiệp sản xuất phải đảm bảo sử dụng nguyên vật liệu và hóa chất an toàn nằm trong giới hạn cho phép, sản phẩm đạt các chỉ tiêu về cơ lý, hóa học, các chỉ tiêu vi sinh…và được một tổ chức chứng nhận đánh giá là phù hợp với qui chuẩn kỹ thuật hiện hành.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HỖ TRỢ NHANH CHÓNG VUI LÒNG LIÊN HỆ
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Website: www.vietcert.org
Mail: nghiepvu1@vietcert.org
0903.516.399

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét