Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

GIÁM ĐỊNH SẢN PHẨM HÀNG HÓA XUẤT KHẨU - VIETCERT

 

GIÁM ĐỊNH SẢN PHẨM HÀNG HÓA XUẤT KHẨU

I.                    Giám định hàng hóa xuất khẩu bao gồm: giám định quy cách, giám định giám định tình trạng, giám định chất lượng hàng hóa mua bán trước khi xếp hàng, kiểm tra phân tích và kiểm nghiệm hàng hóa, giám định quy cách đóng gói, bao bì và giám định hàng xếp vào container, kiểm đếm số lượng, giám định chèn buộc hàng hóa vào container hoặc phương tiện vận chuyển.

Tại sao giám định chất lượng, giám định quy cách hàng hóa trước khi xếp hàng quan trọng như vậy? Giám định chất lượng hàng hóa trước khi xuất khẩu quan trọng bởi vì người mua có thể tránh được hàng hóa kém chất lượng, người bán biết được quy trình sản xuất bị lỗi (nhằm giảm thiếu và tránh khiếu nạn và tranh chấp chất lượng hàng hóa).

Khi mua bán ngoại thương và xuất nhập khẩu hàng hóa, để bảo đảm chất lượng hàng hóa được giao và giải quyết vấn đề thanh toán, VIETCERT cung cấp dịch vụ giám định hàng hóa xuất khẩu và cấp chứng nhận chất lượng lô hàng nhằm giải quyết vấn đề giao hàng và thanh toán cho người mua và người bán.



II. Các bước giao dịch ngoại thương xuất nhập khẩu hàng hóa

• Hợp đồng mua bán thương mại quốc tê xuất nhập khẩu hàng hóa

• Xuất khẩu và tài chính ngân hàng & mở L/ C

• Kiếm tra giao hàng tại nước xuất khấu

• Tư vấn Hợp đồng vận chuyễn vận tải - Vận chuyễn hàng hóa

• Giám định và Chứng Nhận hàng hóa xuất nhập khấu

• Bảo hiểm hàng hóa và vận chuyễn hàng hóa



Giám định chất lượng hàng hóa tại Việt Nam (và các nước) trước khi xuất khẩu nhằm tránh sản xuất hàng loạt hàng hóa không đúng qui cách, như người mua yêu cầu.

Giám định chất lượng hàng hóa trước khi xuất khẩu cũng để có chứng nhận an toàn sức khỏe (health certificate), chứng nhận chất lượng (quality certificate), chứng nhận số lượng và trọng lượng (weight & quantity certificate), chứng nhận an toàn bao bì đóng gói (Phytosanitary certificate), chứng nhận kiểm dịch bệnh (như sâu bọ, vi trùng, ấu trùng cho động thực vật), chứng nhận hợp qui (Conformity Certificate) theo yêu cầu riêng của chính phủ nước nhập khẩu để hàng hóa nhập vào được nước nhập khẩu (đề hạn chế và ngăn ngừa lây lan).

                                   

Dịch vụ giám định hàng hóa xuất khẩu được tiến hành trước và thời gian trước khi sản xuất, trong quá trình sản xuất, trước khi xếp hàng, trong quá trình xếp hàng vào container hoặc phương tiện vận tải. Số lượng giám định có thể 100% lô hàng hoặc xx% theo yêu cầu của người mua.

Giám định và giám sát hàng hóa xuất khẩu để kiễm đếm và xác nhận số lượng hàng hóa được giao & nhận vào container, xếp xuống tàu biển đúng số lượng như ghi trong hợp đồng xuất khảu, packing list, invoice, vận đơn đường biển (B/L), biên nhận thuyền trưởng và chứng nhận số lượng hàng xuất

III. Các lĩnh vực giám định hiện nay:

1. Giám định tiền (trước) sản xuất

2. Giám định trong (quá trình) sản xuất

3. Giám định tiền (trước) xếp hàng

4. Giám định trong (quá trình) lúc xếp hàng

5. Giám định 100% sản phẩm

6. Giám định và giám sát quá trình sản xuất

7. Giám định và chứng nhận hàng hóa mua và bán xuất khấu

8. Giám định chất lượng hàng hóa xuất khẩu (theo qui định của hợp đồng)

9. Giám định xếp hàng, giám sát xếp hàng và kiểm đếm số lượng, cấp chứng nhận giám định

10. Giám định chất lượng hàng hóa (theo qui định của hợp đồng) và cấp chứng nhận giám định chất lượng

11. Giám định hàng hóa xuất nhập khẩu (theo L/C, Hợp đồng mua bán, PO., Invoice, Packing list, khác)

12. Giám định, kiểm định, phân tích, kiểm nghiệm và chứng nhận khác

TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT là tổ chức có năng lực thực hiện các dịch vụ về giám định. Ngoài ra Vietcert còn cung cấp dịch vụ tư vấn, thử nghiệm, chứng nhận cho nhiều mặt hàng khác.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn liên hệ Số Hotline: 0905 527 089

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét