Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BÁNH, KẸO – VIETCERT

  1. Thị trường nhập khẩu bánh, kẹo ngày càng sôi động

Bánh kẹo là loại thức ăn nhanh, là loại thực phẩm thông dụng, không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta.

                             

 Bên cạnh những loại bánh kẹo được sản xuất tại Việt Nam, thì hiện nay người tiêu dùng cũng đang rất ưa chuộng các sản phẩm nhập khẩu.

Qua khảo sát với người tiêu dùng tại Việt Nam, xu hướng sử dụng Bánh kẹo ngoại đang được ưa chuộng vì sản phẩm phong phú, đa dạng, giá thành ngày càng rẻ, phù hợp với kinh tế của đa số người tiêu dùng tại Việt Nam

Vì vậy, thị trường nhập khẩu tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh, trong đó có ngành thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại về chất lượng những thực phẩm nhập khẩu này có vệ sinh an toàn hay không

Bài viết này, Vietcert sẽ chia sẻ Quy trình nhập khẩu Bánh kẹo và một số quy định, tiêu chuẩn bắt buộc khi nhập khẩu để các bạn yên tâm hơn nhé.


2Quy trình nhập khẩu bánh, kẹo

Bước 1: Làm tự công bố sản phẩm trước khi nhập khẩu

Bước 2: Đăng ký kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm khi hàng cập cảng

Bước 3: Mở tờ khai hải quan

Bước 4: Bổ sung thông báo an toàn thực phẩm cho hải quan

Bước 5: Thông quan hàng hóa

                                   


Cụ thể:

1.      Thủ tục tự công bố sản phẩm

Thủ tục phải được thực hiện trước khi hàng cập cảng, thời gian thực hiện có thể từ 10-15 ngày làm việc. Bao gồm các khâu:

+ Kiểm nghiệm mẫu

+ Xây dựng bộ chứng từ, công bố tại các cơ quan quản lý như ban ATTP, Sở công thương,…

2.      Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

-         Trước khi hàng cập cảng, bạn liên hệ với đơn vị được chỉ định kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm như Vietcert,…để tiến hành làm đơn đăng ký kiểm tra cho lô hàng

Cung cấp các chứng từ liên quan để Vietcert kiểm tra tính hợp lệ và đối chiếu thông tin như: contract, bill, invoice, packing list, C/O (nếu có), tờ khai hải quan, bản tự công bố

-         Trường hợp hồ sơ đạt, Vietcert cấp thông báo lô hàng đạt kết quả trong vòng 1 ngày

3.      Xử lý hồ sơ để thông quan

 Cung cấp bản thông báo An toàn thực phẩm của Vietcert đến hải quan để thông quan lô hàng

 

-         3. Cơ sở pháp lý – Tài liệu viện dẫn 

     Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 02/02/2018: Ban hành các quy định chi tiết về việc thi hành các điều khoản trong luật an toàn thực phẩm.

-         Quyết định 1182/QĐ-BCT ngày 06 tháng 4 năm 2021, quyết định về việc ban hành danh mục các mặt hàng nhập khẩu (kèm theo mã hs) thực hiện kiểm tra chuyên ngành thuộc trách nhiệm quản lý của bộ công thương.

Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy VIETCERT - với những chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự tư vấn trẻ, số lượng đông đảo, nghiệp vụ kiến thức chuyên sâu, năng động, thân tình, tận tâm. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách.

️ Hotline: 0905 527 089

🔎 Fanpage: VietCert Centre


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét