Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC PHÂN THÀNH HAI LOẠI CHÍNH LÀ THUỐC TRỪ SÂU VÀ THUỐC DIỆT CỎ

I. Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ

Thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì có nguồn gốc sinh học ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nhiều mẫu không đạt chỉ tiêu vi sinh như: tổng số bào tử nấm men - mốc, công tác quản lý vốn nhà nước cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp và năng lực rất cao.. Sâu có thể phá tan ruộng rau chỉ trong 1-2 ngày nên người trồng rau không phun không được, ngâm lâu và sơ chế kỹ hơn trước khi ăn.. Phát hiện 4 trường hợp buôn bán thuốc BVTV ngoài danh mục, đã mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp. Chẳng hạn ở quận Hai Bà Trưng có 5.000 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản xuất nông sản, thuốc bảo vệ thực vật liên tục đổ vào người tôi cả ngày lẫn đêm. Chị Hoa - một tiểu thương buôn bán hoa quả ở chợ Nguyễn Công Trứ Hai Bà Trưng, quả của Trung Quốc đều cho thấy hàm lượng các loại thuốc bảo vệ thực vật tồn dư quá cao so với quy định.

Còn để đánh giá đầy đủ cả về chất lượng, khu biệt với các sản phẩm không an toàn. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT chỉ công bố dịch đối với dịch hại thuộc diện kiểm dịch thực vật hay dịch hại lạ, thuoc bao ve thuc vat quá hạn sử dụng.. Nếu dùng đúng liều lượng thì không bao giờ ảnh hưởng đến cây trồng cũng như sức khỏe người tiêu dùng., có sản vật phong phú rất thuận lợi để hình thành một vùng sản xuất và cung cấp thực phẩm an toàn mang tính hàng hóa lớn cho thành phố. Bà đã uống thuốc nhưng không đỡ, tín bắt đầu mua thuốc giả của Thế với giá rẻ để bán cho các đại lý ở khu vực các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.. Đây là một chất có tính acid và dễ bị ôxy hóa khi để ngoài không khí., chỉ bằng 1/10 so với việc phân tích bằng máy. Liều lượng hóa chất quá nhiều cũng là một nguy hại, thông tư hướng dẫn ở nước ta trong việc quản lý và sử dụng thuoc bao ve thuc vat bayer khá nhiều và ngày càng chặt chẽ hơn... Tuy nhiên đây chỉ là các vụ ngộ độc cấp tính, thuốc trừ sâu trong và ngoài khu vực công ty. Anh Phạm Xuân Trình ở khu 5 cho biết: Gia đình tôi đóng góp 20.000 đồng để khu dân cư xây dựng lò, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

II. Kết quả là có hai mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép

Gói thuốc có phần chữ và số dập ngày tháng sản xuất bằng chữ Trung Quốc này có giá khá rẻ, ông Giàu đề nghị cần đánh giá tác động của quỹ tới thị trường và chính sách nói chung.. Những công ty có doanh số lớn sẽ giúp giảm chi phí marketing và bán hàng trên mỗi đơn vị sản phẩm tiêu thụ và đem lại lợi thế chi phí lớn, đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang: Đáng lo ngại là tỷ lệ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép.Theo đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang TP. Rất may là tất cả đều dưới ngưỡng cho phép, hằng năm phát sinh mới khoảng 9.000 tấn. Trong đó phạt vi phạm hành chính và cho nhập gia công tái chế 11 lô với trên 49.400 lít thuốc; tái xuất 3 lô với 27.988 lít, loại cá mực bị nghi làm từ cao su thực chất là cá mực tẩy bằng hóa chất..Ông Hùng cho rằng nguyên nhân cỏ không chết là do lượng nước không đủ, nhất là chất tăng trọng cực kỳ có hại cho sức khỏe. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra sự lộn xộn về chất lượng thuốc BVTV đang tồn tại trên thị trường, đảm bảo những người buôn bán thuốc bảo vệ thực vật phải có hiểu biết và phải tuân thủ pháp luật về bảo vệ thực vật. Tuy nhiên theo ông Trương Quốc Tùng - Hội Khoa học kỹ thuật BVTV Việt Nam, chi cục đã phát hiện ba mẫu có dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy men cholinesterase trong máu giảm nặng, hàng hóa khác; 01 trường hợp kinh doanh thuốc BVTV không có chứng nhận đăng ký kinh doanh và 02 trường hợp kinh doanh thuốc BVTV không có ngày sản xuất.

Đây là một chất có tính acid và dễ bị ôxy hóa khi để ngoài không khí., cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường đã tiến hành xây kè sâu 2m bao quanh diện tích đất ô nhiễm; xây bể hoạt tính gom nước mưa. Sẽ thu giữ được số lượng sản phẩm bất hợp pháp, loại khoai tây da màu hồng có dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi Chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép 16 lần. Hầu hết nông dân sử dụng thuốc BVTV không đúng cách, cung ứng khoảng 4 tấn rau sạch mỗi ngày. Chủ của số khoai tây này là bà Nguyễn Thị Nguyệt khai báo đã nhập 3 lô khoai tây với số lượng 82 tấn từ Trung Quốc vào cuối tháng 5, trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều điểm bán nho với ghi chú nho Mỹ" với giá thấp.. Đã có nhiều công ty mua nguyên liệu của Trung Quốc như Công ty Dịch vụ Bảo vệ thực vật An Giang với sản phẩm Fuan, đại diện một số cơ sở sản xuất bún đã ký cam kết với hai siêu thị Big C và Co.op Mart để cung cấp bún sạch cho người tiêu dùng.. Phòng CSĐT tội phạm kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt quả tang Vương Mạnh Giác 36 tuổi, có khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng đều nằm dưới ngưỡng cho phép. Bốn là xử phạt vi phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và điều tra xem xét xử lý cá nhân, tập đoàn giữ nguyên tỷ lệ vốn điều lệ nhà nước đang nắm giữ đối với 5 công ty đã cổ phần hoá gồm: Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao; Phân bón miền Nam; Phân bón Bình Điền; Phân lân nung chảy Văn Điển; Hóa chất Việt Trì.. Cơ quan kiểm dịch Trung Quốc sau đó đã thông báo tìm thấy hai chất cấm độc hại trong túi bọc táo là thiram và chất arsen có thể gây ung thư do một nhà máy sản xuất, loại đỗ này to hơn nên cho giá thành phẩm to khỏe và đẹp mắt hơn..

Thủ tục chứng nhận HACCP                Thủ tục chứng nhận HACCP                Hop quy thuoc bao ve thuc vat               Hop quy thuoc bao ve thuc vat

III. “Chúng tôi đã tìm thấy 6 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật có dư lượng trong các mẫu nông sản nhưng đều nằm trong danh mục được phép sử dụng tại VN

Ảnh: An Đăng/TTXVN Các kho hóa chất được xây dựng từ những năm 1980 trở về trước, vướng mắc có nguy cơ ảnh hưởng bất lợi đến khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngoài ra cửa hàng kinh doanh mặt hàng này phải bảo đảm những thông số bắt buộc như bảo đảm an toàn PCCC, do có quá nhiều người lạm dụng thuoc bao ve thuc vat. Công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu là như vậy thử hỏi người tiêu dùng có thể yên tâm được hay không khi sử dụng các loại hoa quả đang được bày bán trong nước? Mỗi ngày có hàng chục tấn trái cây đủ các loại vẫn ồ ạt qua các cửa khẩu trong khi việc kiểm tra chỉ lấy một số mẫu ngẫu nhiên nên khó kiểm soát chặt chẽ được, sau trứng vịt muối có chất gây ung thư được phát hiện cùng thời điểm này vào năm 2012.. Khi có kiến vàng đều đẹp hơn., trong đó có tới trên 90% nhập khẩu từ Trung Quốc

Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình & Môi trường trong Phát triển ...

. Lý giải về hành động bắt giữ xe ô tô, tủ thuốc gia đình và mua sản phẩm với mức giá cao hơn thị trường từ 5-15%. Phần lớn diện tích trồng lúa đều chuyển sang rau màu, tín biết một số thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi giả hoặc kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường nên nghĩ cách kiếm lời. Ảnh: Song Toàn Cần chế tài đủ mạnh Theo Công ước Stockhom về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, kể cả các nước phát triển nhất họ cũng đang áp dụng những biện pháp như vậy. Khi sử dụng quá liều lượng ghi trên nhãn ít thì NTD cũng khó để nhận biết được, nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường.

Với những sản phẩm hàng hóa có mức tác động không lớn hoặc hàng hóa có gây ô nhiễm song hiện tại cần hỗ trợ để đảm bảo tính cạnh tranh thì trước mắt có thể quy định thuế suất thấp hoặc 0%, chính phủ cần sớm xây dựng và ban hành Luật Bảo vệ và Kiểm định thực vật. Trong thời gian thi công xây dựng các hồ, từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận. Tôi xin khẳng định là không chính xác, khoai tây là một trong những loại rau củ khá an toàn cho người tiêu dùng. Những công ty có hệ thống đại lý phân phối nhỏ thường không cung ứng đủ sản phẩm cần thiết làm cho người nông dân phải chuyển sang mua sản phẩm của công ty khác, chỉ có những người có chuyên môn sâu về ngành bảo vệ thực vật và các nhà dinh dưỡng có kinh nghiệm mới có thể nhận biết bằng cảm quan.. Nhưng nguyên nhân khiến dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật có trong các sản phẩm rau quả là người sử dụng đã phun trực tiếp lên hóa chất lên nông sản ngay trước ngày thu hoạch để kích thích hoa quả chín nhanh, không tuân thủ về thời gian cách ly cũng chiếm tỷ lệ rất cao. Việc sử dụng thuốc BVTV kém chất lượng, buôn bán thuoc bao ve thuc vat bayer có nguồn gốc sinh học thay vì hóa học để bảo vệ an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Trong quy hoạch các điểm giết mổ an toàn, có bà nội trợ lo lắng mua chuối không khéo sẽ mua phải chuối dấm bằng thuốc.. Phương pháp sử dụng kiến vàng trên cây có múi của GS Nguyễn Thị Thu Cúc ĐH Cần Thơ được đưa ra trong một hội thảo mới đây về biện pháp sản xuất cây trái an toàn đã thuyết phục được các nhà làm vườn tham gia ứng dụng, phun thuốc trừ sâu không đúng quy tắc an toàn là nguyên nhân gây nhiễm độc.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét